CLB Cây Bút Trẻ tham gia Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 của Hội Nhà văn TP.HCM

Vừa qua, vào ngày 11.02.2017 (nhằm ngày 15 tháng Giêng Âm lịch), Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 tại TP.HCM do Hội Nhà văn Thành phố tổ chức với chủ đề XUÂN NGHĨA TÌNH đã diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 15 đơn vị – CLB tham gia, trong đó có CLB Cây Bút Trẻ thuộc khoa Văn học và Ngôn ngữ, trường Đại học KHXH&NV. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của hàng trăm người yêu thơ đến từ khắp nơi trong thành phố.

Tại khuôn viên của Liên hiệp các Hội Văn học và Nghệ thuật TP.HCM, CLB Cây Bút Trẻ đã có một gian lều thơ nho nhỏ được trưng bày trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15. Tuy các sáng tác chủ yếu là của các bạn học sinh, sinh viên nhưng lều thơ mang tên NGUYÊN XUÂN của CLB vẫn được khá đông các vị khách mời cùng những người yêu thơ đến tham quan, chiêm ngưỡng. Lều thơ được trang trí giản dị mà sáng sủa với hàng chục tác phẩm thơ ca do các bạn trẻ sáng tác trong cuộc thi viết thơ xuân mà CLB vừa tổ chức nhân dịp Tết Đinh Dậu năm nay. Lều thơ của CLB Cây Bút Trẻ cũng được Ban tổ chức Ngày thơ chấm giải Khuyến khích.

Buổi tối cùng ngày tại hội trường tầng hai diễn ra chương trình Đêm thơ nhạc – hoạt động chính của Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV tại TP.HCM. Chương trình đặc biệt này đã thật sự tạo được sức hút không chỉ với các nhà thơ, các nhà nghiên cứu mà ngay cả các bạn trẻ cũng chiếm một số lượng chỗ ngồi khá đông. Đêm thơ đã mang đến cho khán thính giả nhiều cảm xúc qua các tiết mục ngâm thơ, kịch thơ, thử nghiệm đọc thơ xen kẽ,…

Trong Đêm thơ lần này, bạn Chung Thị Bảo Ngân – thành viên CLB Cây Bút Trẻ cũng tham gia trình diễn một tiết mục ngâm thơ nhẹ nhàng mà sâu lắng. Bài thơ “Mùa” do bạn sáng tác được thể hiện bằng chất giọng truyền cảm đã đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Ngoài ra trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 tại TP.HCM còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Buổi chiều cùng ngày tại sảnh lớn của Liên hiệp các Hội Văn học và Nghệ thuật TP.HCM diễn ra chương trình Sân Thơ Trẻ với một buổi tọa đàm thân mật, nơi các bạn trẻ tự do trao đổi với nhau về văn chương, nghệ thuật. Bên cạnh đó còn có các hoạt động giới thiệu sách, trưng bày những tác phẩm thơ khá đặc biệt được sắp xếp đầy sáng tạo trong chương trình này. Trong cả ngày diễn ra sự kiện, các CLB, đơn vị tham gia Ngày thơ cũng đã liên tục trình diễn những tiết mục văn nghệ như múa, hát quan họ,… vô cùng phong phú và sinh động.

Hoạt động lớn đầu tiên trong năm Đinh Dậu 2017 của CLB Cây Bút Trẻ đã khép lại với thật nhiều cảm xúc. Đây đồng thời là một khởi đầu khá thành công, cho thấy sự chuyên nghiêp và trưởng thành trong việc tổ chức sự kiện của CLB, hứa hẹn một năm hoạt động sôi nổi sắp tới của một trong những CLB học thuật uy tín nhất từ khoa Văn học và Ngôn ngữ - trường ĐHKHXHNV TP.HCM.

 

Thông tin truy cập

60755933
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
103
10454
60755933

Thành viên trực tuyến

Đang có 195 khách và không thành viên đang online

Sách bán tại khoa

  • Giá: 98.000đ

    Giá: 98.000đ

  • Giá: 85.000đ

    Giá: 85.000đ

  • Giá: 190.000đ

    Giá: 190.000đ

  • Giá: 80.000đ

    Giá: 80.000đ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Liên hệ mua sách:
Cô Nguyễn Thị Tâm
Điện thoại: 0906805929

Danh mục website