Tranh biện Karl Popper: “Luận bàn văn học” – Sân chơi học thuật vừa quen vừa lạ

Sáng ngày 18.03.2017, tại phòng A1 – 11, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, cơ sở Linh Trung, Thủ Đức đã diễn ra vòng 2 của cuộc thi học thuật với chủ đề “Luận bàn văn học”. Trước đó, vào ngày 11.03.2017, vòng 1 đã được tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm kiến thức liên quan đến lĩnh vực văn học ngôn ngữ và đã chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất để bước vào vòng 2.

Tại vòng 2, lần đầu tiên các bạn sinh viên đã được tiếp cận với hình thức tranh biện theo mô hình Karl Popper – một mô hình thường xuyên được sử dụng trong các cuộc thi tranh biện quốc tế bởi nó đem đến nhiều ưu điểm vượt trội so với hình thức tranh biện truyền thống.

 

Đại diện đầu tiên của đội Pukachi trình bày quan điểm của mình

Các đội chơi đều đã chứng tỏ được sự đầu tư nghiêm túc và tinh thần học hỏi của mình thông qua những màn đối đáp căng thẳng. Sau nhiều phiên tranh biện quyết liệt và kịch tính, giải quán quân đã thuộc về đội Pukachi của các bạn sinh viên năm nhất Thái Hà, Minh An, Huỳnh Thơ. Á quân của cuộc thi được trao cho đội Bob Dylan của các bạn sinh viên năm ba Hoài Nhân, Mỹ Ngọc, Tiến Vũ.

Ở vị trí giám khảo, hai giảng viên của Khoa là ThS. Nguyễn Thị Phương Thúy và ThS. Nguyễn Ngọc Bảo Trâm đã có nhiều ý kiến góp ý, đánh giá, nhận xét khách quan về phần trình bày của các đội thi. Hai cô cũng đã lắng nghe và trao đổi với sinh viên về bí quyết lập luận thế nào cho thuyết phục, cũng như cung cấp nhiều kiến thức hữu ích xoay quanh chủ đề tranh biện.

Văn học vốn là một lĩnh vực quen thuộc và gần gũi với sinh viên của Khoa, nay được tổ chức tranh biện theo hình thức mới, đã tạo ra bầu không khí học thuật không chỉ bổ ích mà còn thú vị, hấp dẫn. Sân chơi vừa quen vừa lạ này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và sôi nổi từ phía khách mời, giám khảo lẫn đội thi và hơn 50 khán giả là các bạn sinh viên trong và ngoài Khoa có mặt tại khán phòng. Đây chắc chắn là hoạt động cần được duy trì thường xuyên và nhân rộng trong thời gian tới để tạo điều kiện học hỏi và phát triển tư duy cho sinh viên.

Lưu Phương Hoa

Thông tin truy cập

60766187
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
10357
10454
60766187

Thành viên trực tuyến

Đang có 586 khách và không thành viên đang online

Danh mục website