CLB Cây Bút Trẻ - Sinh hoạt Tổng kết chương trình “Du”

20210104 5

Vào lúc 18 giờ ngày 18.12.2020, hoạt động Tổng kết chương trình Du của CLB Cây Bút Trẻ (khoa Văn học) đã diễn ra tại không gian quán Koo Kaffe, quận Bình Thạnh. Du đã hân hạnh được chào đón hơn 30 thành viên, tân thành viên CLB và các cựu thành viên nay đã ra trường đến tham dự.

Du là chương trình tổng kết hoạt động sáng tác của thành viên CLB Cây Bút Trẻ trong năm 2019-2020 với hình thức là một cuộc thi, có mục đích gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những trải nghiệm sáng tác, thế giới nghệ thuật của mỗi cá nhân thành viên CLB. Du trở thành sân chơi thú vị, thân tình dành cho các thành viên. Du còn là nơi gặp gỡ các thế hệ thành viên CLB với tinh thần giữ gìn kết nối truyền thống và niềm tự hào CLB, khơi dậy tinh thần nhiệt huyệt của các thành viên.

Để bắt đầu, các thành viên cùng tham gia một minigame nho nhỏ để ôn lại lịch sử cùng các thành tựu nổi bật của CLB Cây Bút Trẻ. Tiếp đó, hai cựu chủ nhiệm của CLB là Nguyễn Trần Khải Duy (Chuyên viên truyền thông công ty CP FSmart) và Nguyễn Đình Minh Khuê (nay là giảng viên khoa Văn học, trường ĐH KHXH&NV) bày tỏ những chia sẻ cá nhân, truyền đạt kinh nghiệm từ quá trình hoạt động trong CLB cho đến trải nghiệm công việc. Đặc biệt, hai cựu chủ nhiệm đã đưa ra những lời khuyên hữu ích về con đường đi tìm cảm hứng sáng tác cũng như học tập, nghiên cứu và thưởng thức văn chương.

Nội dung chính của sinh hoạt lần này là hoạt động trao giải cho cuộc thi Tổng kết sáng tác năm 2019-2020, mang chủ đề Du của CLB. Cuộc thi đã tìm ra những tác phẩm của CLB được yêu thích nhất trong năm, thông qua hình thức bình chọn công khai trên diễn đàn Facebook. Hai tác giả có tác phẩm được yêu thích nhất là Rắn và Mây. Hai tác phẩm đoạt giải lần lượt là truyện ngắn “Cục gôm ở đó” và bài thơ “y e n n h i e n”. Các thành viên tham dự cũng tham gia bàn luận, chia sẻ, đối thoại với các tác phẩm đạt giải.

20210104 6

Góp phần thổi thêm sức sống cho chương trình là những tiết mục văn nghệ độc tấu guitar và tác phẩm âm nhạc tự sáng tác của các  thành viên CLB.

Qua chương trình, CLB Cây Bút Trẻ đã có dịp hiểu rõ nhau hơn về tính cách, sở trường của nhau, biết được những gương mặt mê thơ, ham truyện, người thích đọc và viết điểm sách, phê bình,...

Du tuy đã khép lại nhưng chặng đường sáng tác, học thuật còn dài rộng. CLB Cây Bút Trẻ hy vọng mỗi thành viên CLB đều giữ được lửa nhiệt huyết, đam mê nghề và hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình bổ ích, giao lưu văn học rộng mở.

CLB Cây Bút Trẻ

Thông tin truy cập

60823450
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
6240
8930
60823450

Thành viên trực tuyến

Đang có 253 khách và không thành viên đang online

Danh mục website