CLB Cây Bút Trẻ: Tổng kết trao giải Cuộc thi thơ Nguyên Xuân lần thứ V

Sau hơn 2 tháng tổ chức Cuộc thi thơ Nguyên Xuân lần thứ V với chủ đề Văn Lưu, vào ngày 18/04/2021, CLB Cây Bút Trẻ đã tổ chức buổi tọa đàm tổng kết và trao giải cuộc thi tại 86 Cafe & Milktea (Dĩ An, Bình Dương).

20210426 4

Buổi tọa đàm diễn ra ấm áp với sự góp mặt của các thành viên CLB Cây Bút Trẻ, và các tác giả tham gia cuộc thi thơ trong và ngoài khoa Văn học.

Nguyên Xuân là cuộc thi thơ thường niên do CLB Cây Bút Trẻ tổ chức. Theo thông lệ, các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại Lều thơ do Hội nhà văn TP. Hồ Chí Minh chủ trì. Thế nhưng, do tình hình dịch bệnh phức tạp, Lều thơ Việt Nam năm 2021 phải tạm hoãn. Tuy nhiên, CLB Cây Bút Trẻ vẫn tổ chức cuộc thi thơ Nguyên Xuân thông qua hình thức Online. CLB vui mừng nhận được 100 đăng ký dự thi với hơn 130 tác phẩm gửi về. Trong kỳ Nguyên Xuân lần này, các tác phẩm lấy đề tài Xuân làm tiêu chí. Những vần thơ Xuân năm nay có nhẹ nhàng, man mác, có cả những mất mát và hoài nghi, hoang mang của người trẻ giữa thập kỉ mới. Tất cả đã làm nên một kì hội ngộ thơ ấm áp, chân tình của các cây bút trẻ. Các tác phẩm dự thi đã được CLB cùng với sự cố vấn của các giảng viên khoa Văn học, ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM đánh giá và xếp giải.

Danh sách tác phẩm đạt giải thưởng thơ Nguyên Xuân lần thứ V

- Đồng giải Nhất:

+ Sáng tác "Xuân thay tiết, anh thay mình" của tác giả Tâm Hòa

+ Sáng tác "Hờn xuân 3" của tác giả Jinlver Wang

- Giải Ba:

+ Sáng tác "Niềm xuân" của tác giả Lê Trọng Phúc

+ Sáng tác "Cài hoa" của tác giả Khanh

- Giải Khuyến khích:

+ Sáng tác "Đối ẩm" của tác giả Hạ

+ Sáng tác "Xuân" của tác giả Biện Tiểu Vy

Nhằm hồi đáp tấm lòng của những người tham gia, CLB Cây Bút Trẻ dự định đưa các tác phẩm đạt giải trong kỳ Nguyên Xuân lần này vào tập san sắp tới của CLB.

Đến với tọa đàm, các tác giả lần lượt chia sẻ, thưởng thức tác phẩm thông qua giọng đọc của chính tác giả, và bày tỏ ý tưởng sáng tạo, tâm sự nghệ thuật của mình.

20210426 5

Sau buổi tọa đàm, CLB đã lắng nghe được những tâm tư tình cảm ẩn giấu trong các tác phẩm sáng tác. Mọi người tham dự đã cùng nhau hiểu hơn góc nhìn đa chiều về người làm thơ, những tâm tình ẩn ý mà các tác giả mong muốn gửi gắm thông qua ngôn từ nghệ thuật.

CLB Cây Bút Trẻ rất cảm ơn các tác giả đã quan tâm và tham gia cuộc thi suốt hơn 2 tháng vừa qua.

Minh Triết

- CLB Cây Bút Trẻ -

Thông tin truy cập

60518184
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
9695
12997
60518184

Thành viên trực tuyến

Đang có 237 khách và không thành viên đang online

Danh mục website