Chính thức phát động cuộc thi "Một nửa làm đầy thế giới"

(Tổ Quốc) - Với mong muốn tôn vinh giá trị của người phụ nữ qua những góc nhìn của cuộc sống, NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM chính thức phát động cuộc thi viết về người phụ nữ Việt Nam "Một nửa làm đầy thế giới".

Lễ phát động Cuộc thi "Một nửa làm đầy thế giới" được tổ chức chiều ngày 22/12 tại Liên Hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM, số 81 Trần Quốc Thảo, Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của khách mời, nhà nghiên cứu GS.TS Huỳnh Như Phương, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cùng các văn nghệ sĩ và đông đảo bạn đọc.

Chính thức phát động cuộc thi Một nửa làm đầy thế giới - Ảnh 1.

Nhà báo Đinh Thị Phương Thảo, Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM đã tuyên bố phát động Cuộc thi. Cuộc thi hướng tới những tác phẩm viết về phụ nữ Việt HIỆN ĐẠI. Đề cao các tác phẩm bám sát vào tâm tư, tình cảm, công việc và bình đẳng giới của phụ nữ Việt Nam. Với mong muốn mang đến cho độc giả những điều tốt đẹp nhất, BTC hy vọng mọi người cùng nhau "viết" lên những điều tốt đẹp dành cho cuộc sống, cho những người phụ nữ yêu thương.

Cuộc thi dành cho đối tượng là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

Các tác phẩm gửi dự thi đảm bảo điều kiện: Tác phẩm dự thi thuộc thể loại truyện ngắn, không giới hạn số chữ, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blog, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. 

Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi. Một người được gửi nhiều tác phẩm dự thi. Cuộc thi không nhận truyện dài, tiểu thuyết, thơ. Người gửi bài dự thi cam kết chịu trách nhiệm về bản quyền bài viết do mình sáng tạo ra. Bản thảo được đánh máy trên một mặt giấy rõ ràng hoặc file word, ghi kèm địa chỉ, số điện thoại, e.mail liên hệ của tác giả.

Tác phẩm ghi rõ Truyện ngắn dự thi gửi về Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, số 88-90 đường Ký Con, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, hoặc qua địa chỉ email: //toquoc.vn/This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Bản thảo dự thi viết bằng Tiếng Việt, sẽ được đăng tải trực tiếp tại địa chỉ https://www.facebook.com/truyenngannxbvhvn/

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng miễn phí các tác phẩm tham gia để quảng bá cho cuộc thi. Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để in thành sách. Các tác giả có bài viết in trong tập sách được nhận nhuận bút bằng sách.

Cuộc thi được tổ chức với phần tài trợ giải thưởng do dự án của Giải LiBeraturpreis 2018 - Frankfurt tài trợ. Cơ cấu gồm Giải thưởng tháng (trao ngày 20 của tháng kế tiếp): Giải do Ban Tổ chức bình chọn: 01 giải mỗi tháng, trị giá 2.000.000đ/giải và Giải bạn đọc bình chọn: 01 giải mỗi tháng, trị giá 1.000.000đ/giải.

Và 10 Giải thưởng chung cuộc gồm, 09 Giải do Ban Giám khảo quyết định với trị giá: 01 Giải Nhất: 20.000.000đ/giải; 01 Giải Nhì: 15.000.000đ/giải; 02 Giải Ba: 10.000.000đ/giải; 05 Giải Tư: 5.000.000đ/giải. Và 01 Giải do bạn đọc bình chọn (tính theo lượt like, share trên fanpage của cuộc thi: https://www.facebook.com/truyenngannxbvhvn/) với trị giá 5.000.000đ/giải.

Ban Giám khảo Cuộc thi gồm nhà nghiên cứu Huỳnh Như Phương, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và nhà báo Đinh Thị Phương Thảo- Giám đốc, Tổng Biên tập NXBVHVN.

Cuộc thi truyện ngắn viết về phụ nữ "Một nửa làm đầy thế giới" bắt đầu nhận bài dự thi từ hôm nay, 22/12/2018, đến ngày 22/8/2019. 

Lễ trao giải Cuộc thi dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2019.

Võ Vân 

Nguồn: Báo điện tử Tổ quốc, ngày 23.12.2018.

Bài viết cùng tác giả

Thông tin truy cập

60424802
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
5777
6820
60424802

Thành viên trực tuyến

Đang có 202 khách và không thành viên đang online

Danh mục website