Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc Cao học, nhận 12 suất học bổng

Tấm gương sinh viên học tốt luôn là nguồn cảm hứng tiếp thêm động lực học tập cho các bạn học sinh, sinh viên. Như nữ sinh sau đây khiến nhiều người nể phục khi trong 4 năm đại học, cô nhận được 12 suất học bổng. 

Sau khi hoàn thành 4 năm đại học, cầm tấm bằng cử nhân trên tay, nhiều bạn trẻ sẽ tranh thủ tìm cho mình công việc phù hợp. Bên cạnh đó cũng có không ít người sẽ tiếp tục hành trình học vấn của mình như nữ sinh trong câu chuyện sau đã khiến nhiều ngưỡng mộ khi đỗ cao học cùng lúc 3 trường đại học Đài Loan theo diện nhận học bổng toàn phần.

Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc cao học, nhận 12 suất học bổng
Chân dung nàng nữ sinh với thành tích học tập ấn tượng

Cụ thể, đó là câu chuyện của Lý Anh Thư, sinh năm 1999, quê quán tại tỉnh Kiên Giang, là cựu sinh viên theo hệ Cử nhân Tài năng của khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM. Hiện tại, Anh Thư đang theo học chương trình cao học ngành Ngữ văn Trung Quốc trường Đại Học Quốc Lập Trung Sơn ở Đài Loan. Không chỉ du học bậc cao học mà cô nàng còn xuất sắc khi nhận được học bổng hỗ trợ toàn phần. 

Kể về hành trình thực hiện ước mơ du học của mình, Lý Anh Thư chia sẻ với chúng tôi rằng động lực lớn nhất khiến cô quyết tâm bỏ thêm 4 năm học tập là muốn trải nghiệm nhiều điều mới mẻ: "Mình đã có dự định đi Đài Loan du học từ rất lâu, nên lúc tốt nghiệp đại học mình tập trung vào tìm kiếm thông tin cho kế hoạch này. Sau khi xem thông tin và giấy tờ cần chuẩn bị thì mình cứ vậy làm theo. Mình muốn tiếp tục học tập, tiếp thu kiến thức và nghiên cứu lĩnh vực mình đang theo đuổi. Hơn hết, mình muốn được đi ra bên ngoài trải nghiệm cuộc sống mới".

Vì sớm xác định mục tiêu sẽ học sâu hơn nữa nên ngay từ những năm tháng đại học, Lý Anh Thư đã xây dựng thái độ học tập nghiêm túc, cố gắng nâng cao khả năng ngoại ngữ. Theo đó, Anh Thư đã cố gắng để thi đậu vào lớp Cử nhân Tài năng của khoa. Trong suốt 4 năm học, cô xuất sắc giành được 8 học bổng hệ Cử nhân Tài năng và 3 học bổng dành cho sinh viên đạt loại Giỏi. Ngoài ra, cô còn năng nổ tham gia các cuộc thi Nghiên cứu khoa học, đáng chú ý trong số đó là Giải Ba cuộc thi Nghiên cứu Khoa học Sinh viên (năm 2021).

Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc cao học, nhận 12 suất học bổng

Trong 4 năm đại học, Anh Thư tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa do Khoa tổ chức.

20221006

Năm 2021, cô nàng xuất sắc tốt nghiệp loại Giỏi.
Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc cao học, nhận 12 suất học bổng
Có thành tích khiến nhiều người mơ ước nhưng Anh Thư khiêm tốn nhận ra rằng bản thân "miễn cưỡng lắm" mới được loại Giỏi.

Năm 2021, sau khi tốt nghiệp loại Giỏi ngành Ngữ văn Hán Nôm, Anh Thư đã bắt tay làm hồ sơ gửi đến các trường đại học tại Đài Loan. Trong suốt quá trình làm thủ tục, điền hồ sơ, Thư được nhiều anh chị và thầy cô tận tình hướng dẫn, giúp đỡ và giải đáp thắc mắc. Sau cùng, không phụ lại công sức đã bỏ ra, Thư đã trúng tuyển vào 3 trường đại học Đài Loan.

Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc cao học, nhận 12 suất học bổng
Cô nàng còn là sinh viên "cưng" của nhiều giảng viên vì tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.

"Do thời gian cũng khá gấp rút nên mình chỉ kịp làm hồ sơ nộp cho 3 trường: Quốc Lập Trung Sơn, Quốc Lập Đông Hoa và Quốc Lập Trung Chính. Sau một thời gian khá dài chờ đợi kết quả, mình rất may mắn nhận được thư nhập học của cả 3 trường, đồng thời cũng trở thành ứng viên của học bổng toàn phần". Sau khi suy xét kỹ lưỡng, Anh Thư đã chọn theo học tại trường Đại Học Quốc Lập Trung Sơn. 

Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc cao học, nhận 12 suất học bổng
Hiện tại, Anh Thư đang là Thực tập sinh Cao học của trường Đại học Quốc Lập Trung Sơn Đài Loan.

Có thể nói, mặc dù là một sinh viên có chí tiến thủ, chủ động trong việc học tập và tự giác xây dựng tương lai nhưng để có được thành tích như hiện tại, Anh Thư cũng phải đối diện với không ít khó khăn. Vì học cao học theo diện du học nước ngoài nên cô sẽ gặp trở ngại về ngôn ngữ; lượng kiến thức lớn, hàn lâm cũng là một thử thách với cô gái 23 tuổi. Ngoài ra, việc tốn thêm thời gian 4 năm cho việc học cũng khiến Thư phải trăn trở.

"Trong suy nghĩ mình có chút mất cân bằng, cảm thấy mình tiếp tục đi học nghĩa là sẽ chịu chậm hơn bạn bè trang lứa vài năm. Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng sau đó thì cũng tự động viên mình thôi, con đường đã chọn đi rồi thì không nhìn lại nữa" - Anh Thư chia sẻ.

Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc cao học, nhận 12 suất học bổng
Đối với Thư, muốn học tốt phải tích lũy từng ngày, không nên dồn ép quá nhiều cùng một lúc.

Sau cùng khi được hỏi về bí quyết để có được kết quả học tập như mơ này, Anh Thư cho biết: "Mình nghĩ học tập thì không cần phải tạo quá nhiều áp lực cho bản thân, phải cân bằng giữa học và chơi. Nhưng quan trọng nhất là phải kiên trì. Trong chuyện học tập thì nguyên tắc của mình là mỗi ngày học một tí và ngày nào cũng học".

Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc cao học, nhận 12 suất học bổng
Đặt chân tới xứ Đài, cô nàng giờ đây đã bước đầu thực hiện được ước mơ du học của mình.

Hiện tại, Anh Thư vẫn đang làm quen với môi trường học và sống mới. Không quá áp lực mà ngược lại, cô nàng còn thích thú và tận hưởng phong cảnh Đài Loan. Hi vọng trong tương lai, Lý Anh Thư sẽ có được những thành tích tốt hơn nữa và đạt được thành công trên con đường mình đã chọn.

KHI THỰC SỰ MỆT MỎI, HÃY CỨ BƯỚC CHẬM LẠI, CHỨ ĐỪNG DỪNG LẠI NHÉ!

Như Anh Thư đã chia sẻ, quyết tâm lớn nhất để mỗi người đủ dũng cảm dám đương đầu vượt qua thử thách chính là ước mơ và đam mê. Trong hành trình đó, không tránh khỏi việc bạn cảm thấy mệt mỏi, khó khăn hay cả những lần thất bại. Thế nhưng cuộc sống vốn không thể dễ dàng như những gì bạn muốn nên những lúc như vậy, bạn hãy đi chậm lại, cho thời gian nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, hãy nhớ về động lực ban đầu và mục tiêu cuối cùng mà bản thân mong muốn là gì...

Nguyễn Ngọc Kim Thắm

Ảnh: FB Lý Anh Thư

Nguồn: Nữ sinh đỗ 3 trường ĐH Đài Loan bậc cao học, nhận 12 suất học bổng (bestie.vn)

Thông tin truy cập

60738174
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
2079
9486
60738174

Thành viên trực tuyến

Đang có 138 khách và không thành viên đang online

Sách bán tại khoa

  • Giá: 98.000đ

    Giá: 98.000đ

  • Giá: 85.000đ

    Giá: 85.000đ

  • Giá: 190.000đ

    Giá: 190.000đ

  • Giá: 80.000đ

    Giá: 80.000đ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Liên hệ mua sách:
Cô Nguyễn Thị Tâm
Điện thoại: 0906805929

Danh mục website