Vừa vào năm thứ nhất đã trở thành thủ lĩnh sinh viên

Huỳnh Vũ Hương Lan (SV khoa Văn học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP. HCM) là một trong 62 sinh viên năm thứ nhất nổi bật của đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội Sinh viên TP. HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Với châm ngôn sống “Hãy hướng về phía mặt trời bóng tối sẽ ngả về sau bạn”, câu nói thúc đẩy Hương Lan luôn có cái nhìn tích cực trước mọi huống trong cuộc sống. Trên con đường học vấn, Hương Lan không chỉ là nữ sinh chăm chỉ, mà còn là một người hăng say với những hoạt động xã hội. Sự nhiệt huyết và mong muốn góp phần vào việc xây dựng một cộng đồng tốt hơn đã thúc đẩy cô tham gia nhiều hoạt động tình nguyện để lan tỏa sự tích cực và nhân văn.

Sau những năm hoạt động Đoàn, Hương Lan học hỏi và cải thiện được nhiều kỹ năng mềm, như kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng tranh biện... Bên cạnh đó, Lan có cơ hội kết thân thêm nhiều bạn mới, học tập từ các cuộc thi, các sân chơi.

Trong quá trình hoạt động Đoàn, Hương Lan đã đảm nhiệm nhiều vị trí: Uỷ viên BCH Đoàn trường Tam Phú, nhiệm kỳ 2020 - 2021; Phó Bí thư Đoàn trường THPT Tam Phú, nhiệm kỳ 2021 - 2022.

20231211 6

Hương Lan rất nỗ lực trong màu áo xanh. (Ảnh: NVCC)

Ngoài ra, Hương Lan còn nổi bật với một loạt thành tích trong học tập: Huy chương Bạc môn Ngữ văn trong kỳ thi 'Olympic tháng Tư', TP. HCM mở rộng, năm 2021; Giải Ba Học sinh Giỏi TP. HCM, năm 2022 - 2023, môn Ngữ văn; Huy chương Đồng môn Pencak Silat cấp TP. HCM, năm 2023.

Với những thành tích trong công tác Đoàn và trong học tập, Hương Lan đã đạt danh hiệu 'Học sinh 3 tốt' cấp TP. Thủ Đức, năm 2023; đạt danh hiệu “ Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp TP. Thủ Đức, năm 2022. Cô còn được nhận khen thưởng “Đã có đóng góp tích cực trong hoạt động Hè và các chiến dịch tình nguyện năm 2022, cấp TP. Thủ Đức"...

Vừa vào năm thứ nhất đã trở thành thủ lĩnh sinh viên ảnh 2
Hương Lan đã đạt danh hiệu 'Học sinh 3 tốt' cấp TP. Thủ Đức, năm 2023.

Tuy nhiên, điều khó khăn đối với Hương Lan chính là việc sắp xếp cân bằng giữa việc học và việc tham gia các hoạt động phong trào. Hương Lan tâm sự: “Các hoạt động diễn ra liên tục, liền kề nhau khiến mình khó khăn trong việc sắp xếp cho tất cả. Rất may, mình có một hậu phương vững chắc đến từ gia đình, luôn tin tưởng vào những điều mà mình theo đuổi. Thêm vào đấy là nhờ có sự động viên đồng hành của thầy cô, bạn bè đã giúp mình vượt qua những thách thức”.

Vừa vào năm thứ nhất đã trở thành thủ lĩnh sinh viên ảnh 3
Lên đại học, Hương Lan tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội để bản thân có cơ hội được rèn luyện nhiều hơn. (Ảnh: NVCC)

Việc sinh hoạt Đoàn cũng chiếm khá nhiều thời gian, để cân bằng được tất cả công việc, Hương Lan thường có những sắp xếp khoa học, ghi chú lại những việc cần làm, kể cả việc học lẫn các hoạt động phong trào để có thể nhớ và sắp xếp thời gian hợp lý cho chính mình.

Ngoài hoạt động Đoàn và việc học tập, Hương Lan còn tham gia các câu lạc bộ về thể thao, như CLB Võ thuật Pencak Silat, CLB Văn nghệ. Mới đây nhất, Hương Lan trở thành thành viên CLB Văn nghệ V-VTM (trực thuộc Liên chi Hội Sinh viên khoa Văn học).

Thoa Kala

Nguồn: Sinh viên Việt Nam, ngày 14.11.2023.

Thông tin truy cập

60892999
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
16855
18331
60892999

Thành viên trực tuyến

Đang có 479 khách và không thành viên đang online

Danh mục website