Lần đầu ra mắt bộ sách văn học Hàn Quốc tại Việt Nam

Hai bộ sách Văn học Hàn Quốc và Văn học Hàn Quốc trong phối cảnh Đông Á đã ra mắt chiều 12/8 tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Lễ ra mắt sách được tổ chức chiều 12/8 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (49 Nguyễn Du, Hà Nội), do ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Đây là một sự kiện trong chuỗi các sự kiện trong năm 2017 kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017).

Với vai trò chủ biên, PGS.TS. Phan Thị Thu Hiền đã tập hợp đội ngũ 26 tác giả, dịch giả bao gồm những nhà nghiên cứu văn học châu Á có uy tín, những người dịch văn học Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản có kinh nghiệm ở Việt Nam (Hà Nội, Huế, TP. HCM, Đà Lạt), Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ thực hiện hai bộ sách trong 5 năm (2012-2017).

Bộ sách Văn học Hàn Quốc giới thiệu những thành tựu quan trọng, làm nổi bật những đặc điểm của văn học Hàn Quốc qua các tác giả, tác phẩm tiêu biểu từ khởi thủy đến đương đại.

Bộ sách thứ hai bao gồm 6 tuyển tập giới thiệu Văn học Hàn Quốc trong phối cảnh Đông Á theo các đề tài, thể loại, loại hình tác giả độc đáo nhằm giới thiệu văn học 4 nước Trung Quốc - Hàn Quốc - Việt Nam - Nhật Bản.

Thông qua việc so sánh, tương chiếu, bộ sách mong muốn soi sáng những đặc điểm chung khu vực đồng thời những đặc điểm riêng của văn học từng nước, trong đó, có sự độc đáo của văn học Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, GS. TS Mai Ngọc Chừ, Chủ tịch Hội Hàn Quốc học cho biết, sách văn học Hàn Quốc trước đây cũng đã được giới thiệu ở Việt Nam, tuy nhiên đó chỉ là một cuốn sách hoặc một tập thơ, cuốn tiểu thuyết… Lần này có một bộ sách với tầm cỡ lớn, đây là tin vui đối với ngành Hàn Quốc học nói riêng và cho những người yêu văn hoá Hàn Quốc nói chung.

“Chúng tôi thấy rất vui mừng về bộ tài sản quý này. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng so với phim ảnh, văn học Hàn Quốc đến sau. Đây mới chỉ là những cố gắng bước đầu trong việc khám phá nền văn học đồ sộ của Hàn Quốc" - GS. TS Mai Ngọc Chừ khẳng định.

Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam bà Kim Hye Jin, cũng chia sẻ, hai bộ sách này có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Thông qua những câu chuyện văn học dân gian của hai nước có thể thấy rất nhiều nét tương đồng.

“Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc và trong thời gian qua đã có nhiều bước phát triển vượt bậc. Khi nhắc đến Hàn Quốc ở Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại ở phim ảnh mà còn cả văn học Hàn Quốc. Tôi cũng hy vọng sẽ có nhiều tác phẩm văn học Việt Nam được giới thiệu tại Hàn Quốc" - bà Kim Hye Jin nhấn mạnh.

Ảnh (D.H): Các diễn giả có mặt tại buổi ra mắt chia sẻ về bộ sách văn học Hàn Quốc.

Nguồn: http://www.phunuvietnam.vn/goc-tam-hon/lan-dau-ra-mat-bo-sach-van-hoc-han-quoc-tai-viet-nam-post31346.html

Thông tin truy cập

60790454
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
9955
24669
60790454

Thành viên trực tuyến

Đang có 441 khách và không thành viên đang online

Danh mục website