Đà Nẵng: Tặng thưởng Sách hay năm 2023 cho 3 tác giả

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024, ngày 17.4, Nhà xuất bản Đà Nẵng tặng thưởng Sách hay năm 2023 cho 3 tác giả, dịch giả.

Theo đó, Nhà xuất bản Đà Nẵng đã tặng thưởng cho tác phẩm Sử Việt nhìn từ tài liệu nguồn của tác giả Chen Ching Ho (Trần Kinh Hòa) do Nguyễn Mạnh Sơn biên soạn và tuyển dịch; tác phẩm Đà Nẵng những ngày tháng cũ và những câu chuyện miền Nam giai đoạn 1954 - 1975 của tác giả Võ Hà và tác phẩm tiểu luận phê bình Hồi âm từ phương Nam của tác giả Huỳnh Như Phương.

Đà Nẵng: Tặng thưởng Sách hay năm 2023 cho 3 tác giả- Ảnh 1.

Ban giám đốc Nhà xuất bản Đà Nẵng trao tặng thưởng Sách hay năm 2023 cho tác giả và đại diện tác giả, dịch giả - Ảnh: Hoàng Sơn

Đây là tặng thưởng thường niên của Nhà xuất bản Đà Nẵng từ năm 2021 đến nay, nhằm tôn vinh các tác giả, dịch giả có tác phẩm chất lượng cao, có phát hiện mới, tạo dấu ấn trong xuất bản; động viên các tác giả trẻ có các tác phẩm nghiên cứu về lịch sử - văn hóa xứ Quảng...

Dịp này, Nhà xuất bản Đà Nẵng tổ chức tọa đàm "Phát triển hợp tác xuất bản và văn hóa đọc" với sự tham gia của đại diện các cơ quan, đơn vị, đối tác, cộng tác viên... để thúc đẩy công tác xuất bản, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. 

Trong năm 2023, Nhà xuất bản Đà Nẵng đã tổ chức khai thác, biên tập và cấp giấy phép xuất bản cho hơn 600 ấn phẩm sách; chất lượng biên tập được duy trì và ngày càng nâng cao nhờ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng của đội ngũ biên tập viên.

Đặc biệt, cũng trong năm này, Nhà xuất bản Đà Nẵng có 2 tác phẩm đoạt giải thưởng cấp quốc gia, gồm: Hồ Chí Minh - Vĩ đại một lãnh tụ cách mạng của PGS-TS Đoàn Trọng Huy và Phong trào chấn hưng Phật giáo miền nam Việt Nam của tác giả Dương Thanh Mừng; cùng một số ấn phẩm đoạt giải cấp tỉnh, thành phố, hội chuyên ngành T.Ư.

Hoàng Sơn

Nguồn: Thanh niên, ngày 17.4.2024.

"Hồi âm từ phương Nam" - tập tiểu luận phê bình của GS Huỳnh Như Phương, do NXB Đà Nẵng và Công ty Truyền thông - Giáo dục Lyceum (Book Hunter) liên kết thực hiện

"Hồi âm từ phương Nam" là cuốn sách in riêng thứ 15 của GS Huỳnh Như Phương, trong đó có 5 tập tiểu luận phê bình.

"Hồi âm từ phương Nam" tập hợp và chọn lựa 36 bài viết về thơ, về văn xuôi nghệ thuật và chính luận cùng một số vấn đề chung của văn học - tất cả đều đã được công bố trên các ấn phẩm trong nước khoảng 10 năm nay. Nhan đề sách lấy lại từ lời bạt trong tập truyện ngắn của nhà văn Trần Trường Khánh được dịch sang tiếng Việt, cũng muốn gửi gắm ý nghĩa rằng đây là những lời hồi đáp của một độc giả quan tâm, đang sống và viết ở mảnh đất phương Nam.

Thanh Vy

 

Thông tin truy cập

60950728
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
1031
12796
60950728

Thành viên trực tuyến

Đang có 122 khách và không thành viên đang online

Danh mục website