Hỗ trợ công nhân ở vùng tâm dịch Bắc Giang

Đặng Thị Lương (cựu sinh viên khoa Văn học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) trong dịp về quê Bắc Giang chơi, bị mắc kẹt bởi dịch COVID-19 bùng phát, đã cùng nhóm bạn trẻ quyên góp quà để hỗ trợ cho những công nhân đang bị "mắc kẹt" trong những khu nhà trọ ngay giữa tâm dịch.

Trước tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang đang diễn biến phức tạp, nhiều công nhân rơi vào tình trạng cách ly khẩn cấp, hoặc bị "cô lập" tại các khu nhà trọ. Ngoài việc sinh hoạt, công nhân cũng gặp phải khó khăn trong việc chuẩn bị lương thực, thực phẩm trong khi những hàng quán đã ngừng hoạt động kinh doanh. Chị Đặng Thị Lương cùng nhóm bạn tại Lục Ngạn, Bắc Giang đã cùng lên kế hoạch tự quyên góp sức người, sức của để hỗ trợ đời sống công nhân ở vùng dịch. Ngoài ra, nhóm của Lương còn vận động sự chung tay hỗ trợ các công nhân đến từ cộng đồng.

Quà của người dân thông qua nhóm gửi tới công nhân đang "mắc kẹt" trong những khu nhà trọ.

Từ tâm dịch Bắc Giang, Lương chia sẻ: “Mình tham gia hoạt động này do dịch bùng nhanh quá trong khi công nhân chưa có sự chuẩn bị cho việc cách ly khẩn cấp. Mình nghĩ "một miếng khi đói bằng một gói khi no" nên có ít giúp họ ít, mình rủ thêm em dâu với cháu họ, bạn bè cùng chung tay giúp đỡ”.

Quà được vận chuyển để tiếp tế cho các khu nhà trọ mà công nhân đang bị "mắc kẹt".

Đợt thiện nguyện vừa rồi nhóm của Lương có bốn gia đình tự góp tiền để mua đồ. Những lương thực thực phẩm hỗ trợ cho các công nhân đa phần là gạo, mì tôm, trứng, các loại rau và một số thực phẩm khác. Đợt thiện nguyện diễn ra vào ngày 24/5/2021, nhóm của Lương đã đi đến khu trọ ở thôn Mỹ Điền 1, khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Dự kiến khoảng 5 - 6 ngày nữa, nhóm Lương sẽ thực hiện hỗ trợ các công nhân trong vùng tâm dịch. Đợt thiện nguyện lần hai này sẽ được nhóm của Lương trực tiếp trao lương thực, thực phẩm cho công nhân đang cư trú tại khu vực xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng. Hiện tại, nhóm vẫn đang tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ. Chị Đặng Thị Lương chia sẻ thêm: “Vì đợt hỗ trợ thứ nhất nhóm mình đi theo tinh thần tự phát nên đã gặp phải ít khó khăn. Nhưng đợt hai này mình nhờ thêm bạn bè ở Bình Dương và TP. HCM cùng hỗ trợ lan tỏa chương trình. Chúng mình kêu gọi các nhà hảo tâm từ mọi miền tổ quốc chung tay giúp đỡ. Bên cạnh đó, nhóm mình cũng sẽ mua gạo, rau củ về và chia suất như đợt vừa rồi”. Chị Lương cũng cho biết, địa điểm đợt hỗ trợ lần thứ hai này có thể thay đổi nếu các bạn trong nhóm tìm hiểu được địa phương nào đang gặp khó khăn hơn sẽ ưu tiên vì hiện nay trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều nhóm thiện nguyện cùng hỗ trợ anh chị em công nhân.

20210529

Chị Lương và một thành viên trong nhóm trong trang phục bảo hộ mang quà đến các khu nhà trọ hỗ trợ công nhân bị "mắc kẹt".

Trên tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hoạt động đã đón nhận sự giúp sức của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Một số bà con ở gần đó cũng quyên góp thực phẩm để hỗ trợ cho công nhân đang vùng khó khăn.

Đoàn tham gia tình nguyện của chị Lương cũng hy vọng dịch bệnh mau chóng được đẩy lùi để giúp các công nhân mau chóng trở về quê với gia đình và người thân. “Khi tham gia hoạt động này, thực sự mình cảm thấy rất vui. Đợt thiện nguyện đầu tiên đã khép lại, mình thấy tâm mình an yên hơn nhiều vì đã giúp đỡ được những công nhân ở vùng tâm dịch đỡ khó khăn phần nào”, chị Lương bày tỏ.

Chị Lương còn kết hợp với một số bạn bè tại Bình Dương và TP. HCM cùng quyên góp quà tại TP. HCM, Bình Dương để gửi ra Bắc Giang giúp đỡ đợt hai cho những công nhân đang bị "mắc kẹt" trong các khu nhà trọ vào cuối tháng này.

Khắc Hiếu-Hà Chi

Nguồn: Sinh viên Việt Nam, ngày 27.5.2021.

Thông tin truy cập

60748587
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
3211
9281
60748587

Thành viên trực tuyến

Đang có 199 khách và không thành viên đang online

Sách bán tại khoa

  • Giá: 98.000đ

    Giá: 98.000đ

  • Giá: 85.000đ

    Giá: 85.000đ

  • Giá: 190.000đ

    Giá: 190.000đ

  • Giá: 80.000đ

    Giá: 80.000đ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Liên hệ mua sách:
Cô Nguyễn Thị Tâm
Điện thoại: 0906805929

Danh mục website