Khoa Văn học và Ngôn ngữ - Hội nghị nhà tuyển dụng năm 2013: thành quả và thách thức

          (VH-NN) Trước những yêu cầu đổi mới giáo dục đại học trong tình hình mới, chiều 20-01-2014, Khoa Văn học và Ngôn ngữ Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQG HCM đã tổ chức Hội nghị Nhà tuyển dụng năm 2013, nhằm thu thập các ý kiến đóng góp cho chương trình đào tạo cũng như lắng nghe những nhận xét khách quan về chất lượng đào tạo của Khoa.

          Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Lê Giang, Trưởng Khoa Văn học và Ngôn ngữ, hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến từ các nhà tuyển dụng. Tựu trung các ý kiến đều đánh giá cao kiến thức nền tảng của ba chương trình Văn học, Ngôn ngữ và Hán Nôm do Khoa thiết kế và sửa đổi từ hội nghị lần trước. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng cần tăng cường thêm tính thực hành, thực tiễn trong một số môn ở khung chương trình đào tạo, song song với việc tạo nền tảng kiến thức rộng chắc cho sinh viên, cần bổ sung thêm những kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên để tăng sức cạnh tranh khi xin việc của sinh viên Khoa với các khoa khác trong trường.

          Xu hướng nghề nghiệp trong xã hội và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khoa Văn học và Ngôn ngữ cũng là một trong những vấn đề được các nhà tuyển dụng quan tâm đề cậpvà trao đổi những cách thức hữu hiệu với Khoa. Các ý kiến đa số đánh giá cao phẩm chất tốt đẹp của sinh viên trong Khoa, nhưng nếu có thêm các kỹ năng và khả năng làm việc nhóm, giao tiếp, sáng tạo, sức bền, khả năng chuyên môn rộng cùng ngoại ngữ và tin học… các nhà tuyển dụng đều tin rằng sức cạnh tranh của sinh viên Khoa là rất lớn.

          Để đạt được điều đó, Khoa cần tiến hành thường xuyên hơn những hoạt động ngoại khoá mang tính định hướng nghề nghiệp và phát triển kỹ năng cho sinh viên, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu với những cựu sinh viên thành đạt, những nhà tuyển dụng để nắm bắt thông tin nghề nghiệp kịp thời, không những giúp ích cho sinh viên mà từ đó còn có những điều chỉnh thích hợp chương trình đào tạo. Tuy vậy, cũng cần nhấn mạnh rằng, không thể có một thành quả tốt khi chỉ biết thụ động ngồi không, mọi cố gắng của những người khác cho mình vẫn không bằng sự tự phấn đấu, năng nổ và dấn thân của sinh viên vào các hoạt động học tập, khoa học và những hoạt động xã hội tích cực.

          Dù trong không khí bận rộn của những ngày cuối năm, nhưng hội nghị đã nhận được sự quan tâm và tham gia của các đại diện từ các trường học, cơ quan, đơn vị cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố như Đại học Sư phạm TP HCM, Đại học Văn Lang, Viện KHXH vùng Nam Bộ, Trung tâm Nghiên cứu Quốc học, Nhà xuất bản Văn hoá Văn nghệ, Báo Tuổi trẻ, Công ty sách Phương Nam, Công ty CMS Group.vn… Các nhà tuyển dụng đã làm không khí hội nghị sôi nổi hơn và ấm áp hẳn khi đưa ra nhiều ý kiến và nhận xét thẳng thắn đóng góp cho chương trình và chất lượng đào tạo của Khoa trong nhiều năm qua.

                                                                                                                                                    L.Q.T

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Hình 1: PGS. TS Lê Giang báo cáo về Chương trình đào tạo của Khoa VH&NN.

 

 Hình 2: Toàn Hội nghị chụp hình lưu niệm.

 

Thông tin truy cập

60514655
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
6166
12997
60514655

Thành viên trực tuyến

Đang có 244 khách và không thành viên đang online

Sách bán tại khoa

  • Giá: 98.000đ

    Giá: 98.000đ

  • Giá: 85.000đ

    Giá: 85.000đ

  • Giá: 190.000đ

    Giá: 190.000đ

  • Giá: 80.000đ

    Giá: 80.000đ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Liên hệ mua sách:
Cô Nguyễn Thị Tâm
Điện thoại: 0906805929

Danh mục website