Nữ sinh viên năm 2 dùng thơ để lan tỏa năng lượng tích cực

Một nữ sinh viên năm 2 dùng những bài thơ tự sáng tác để lan tỏa năng lượng tích cực thông qua blog với gần 300.000 lượt theo dõi.

Từ “Thơ như một chiếc khăn mùi xoa để lau nước mắt”...

Trên blog Xanh Lam, Hồ Dương Mộng Tuyền (bút danh Lam), sinh viên năm 2 khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, đăng tải những bài thơ do cô sáng tác. Những bài thơ với câu từ giản dị, gần gũi nhưng lan tỏa được năng lượng tích cực, được nhiều bạn trẻ yêu mến và đón nhận.

Yêu thích thơ từ lúc còn bé, thế nhưng đến năm lớp 11, Mộng Tuyền mới chính thức viết thơ một cách nghiêm túc. Cô bộc bạch: “Là một người hướng nội, tôi như tìm được một chân trời mới khi tìm đến thơ, cảm thấy mình được chữa lành rất nhiều khi đặt bút viết những suy nghĩ trong lòng”.

Khi mới bắt đầu viết thơ, Mộng Tuyền chỉ xem đây là cách để lắng nghe và giải tỏa cảm xúc của bản thân. “Ban đầu, tôi còn xem thơ như một chiếc khăn mùi xoa lau nước mắt. Vì thế, nhiều bài thơ mang màu sắc buồn hiu”, Mộng Tuyền chia sẻ. Thế nhưng, dần dần những bài thơ của nữ sinh mang một màu sắc tươi sáng, tích cực hơn.

Nữ sinh viên năm 2 dùng thơ để lan tỏa năng lượng tích cực - ảnh 1
 

Nữ sinh viên Hồ Dương Mộng Tuyền (bút danh Lam) muốn lan tỏa năng lượng tích cực thông qua những bài thơ của mình

NVCC

 

Những vần thơ mang màu sắc tươi sáng, tích cực

Giờ đây, chủ đề những bài thơ của Mộng Tuyền mang màu sắc tươi sáng và tích cực hơn, xoay quanh những điều bình thường, gần gũi trong cuộc sống. Nữ sinh viên cho biết: “Tôi hay viết các câu chữ an ủi hoặc bài thơ về ông bà, bố mẹ, thậm chí là những điều bé xíu như một chú cún, chú mèo hay chiếc lá”.

Chính những điều bình thường tưởng chừng như nhỏ nhặt đó đã tạo nên blog Xanh Lam trên Facebook, với gần 300.000 lượt theo dõi. “Một độc giả nhắn tin cảm ơn tôi vì đã là một phần trong hành trình vượt qua nỗi buồn của mình. Bạn ấy ví trang blog của tôi như đứa trẻ luôn mang theo kẹo, gặp ai cũng sẽ tặng người ấy một viên”, Mộng Tuyền kể.

Nữ sinh viên năm 2 dùng thơ để lan tỏa năng lượng tích cực - ảnh 2

Một số bài thơ trong blog Xanh Lam của Mộng Tuyền trên Facebook

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH FACEBOOK

Là độc giả quen thuộc, Huỳnh Thị Thanh Cúc (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM) nhận xét: “Tôi luôn cảm nhận được năng lượng tích cực trong những bài thơ của Mộng Tuyền. Mỗi lúc có chuyện buồn, tôi lại vào blog của cô ‘dạo’ một vòng, ở đây có những câu từ dễ thương có thể vỗ về, an ủi tâm trạng của tôi”.

Tập thơ đầu tay

Sau nhiều năm miệt mài gieo vần, gieo nhịp, ghép nhạc vào câu chữ, cuối cùng Mộng Tuyền cho ra mắt tập thơ đầu tay Đi vòng thế giới vẫn quanh một người.Nội dung của tập thơ xoay quanh các vấn đề về tình yêu, gia đình và chính bản thân tác giả.

20220716 3

Đi vòng thế giới vẫn quanh một người là tập thơ đầu tay của Mộng Tuyền

NVCC

Tập thơ đã được nhiều độc giả đón nhận và lọt vào top 1 thơ bán chạy trên trang thương mại điện tử Tiki. “Tôi rất vui khi câu chữ của mình có thể giúp ai đó một phần nào. Và càng vui hơn nữa khi có thật nhiều người đón nhận những cái ‘ôm’ từ tôi. Mọi người thường bảo tôi có khả năng mang đến niềm vui cho người khác, nhưng thật ra điều mà tôi nhận lại còn nhiều hơn so với thứ tôi đã cho đi”, Mộng Tuyền chia sẻ.

nhớ phải ăn đủ bữa

hoa trước cửa nhớ chăm

những chuyện xưa mục rữa

đừng mang ra khóc thầm

nếu hôm nay mệt quá

nhớ phải biết nghỉ ngơi

đừng ôm nhiều uất ức

để đêm nằm chơi vơi

đừng ăn nhiều mì gói

hay bỏ bữa sáng, trưa

đừng mang thân thể nhỏ

để đánh liều, rõ chưa?

thế giới này xấu lắm

buồn nhiều ơi là nhiều

em ơi, yêu mình trước

đời sẽ hiền bao nhiêu.

* Trích Đi vòng thế giới vẫn quanh một người - Lam

Một thông điệp cô sinh viên năm 2 muốn gửi đến mọi người qua tập thơ đầu tay là: “Đôi khi chúng ta thường hay kiếm tìm những hạnh phúc ở xa xôi, buồn bã vì không thể với được những điều hoàn mỹ ở trên cao tít nhưng lại quên đi những dung dị bình thường xung quanh bản thân mình. Thật ra đôi lúc, hạnh phúc chẳng chạy đi đâu cả, nó chỉ ở yên trên nụ cười của những người mà mình thương yêu”.

Phương Thảo

Nguồn: Thanh niên, ngày 09.7.2022.

Thông tin truy cập

60531623
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
13116
10018
60531623

Thành viên trực tuyến

Đang có 356 khách và không thành viên đang online

Danh mục website