08052024Wed
Last updateMon, 06 May 2024 1am

Lễ mừng sinh nhật lần thứ 81 của nhà giáo Nguyễn Khuê nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm 2016, sáng 19 tháng 11 Khoa Văn học và Ngôn ngữ đã tổ chức Lễ Mừng sinh nhật lần thứ 81 của thầy Nguyễn Khuê và toạ đàm giới thiệu sách Nguyễn Khuê - Tuyển tập nghiên cứu và sáng tác. Buổi lễ nhằm tôn vinh và tri ân Thầy – người suốt nửa thế kỷ đã lặng lẽ chèo đò đưa các thế hệ học trò đến bờ tri thức.

 

Đến tham dự buổi lễ có TS. Lê Hữu Phước – Phó hiệu trưởng Trường Đại học KHXH và NV; quý thầy cô đã nghỉ hưu: thầy Bùi Khánh Thế, thầy Nguyễn Đức Dân, thầy Chu Xuân Diên, thầy Trần Chút, cô Thái Thu Lan, thầy Lê Trung Hoa, thầy Nhật Chiêu, thầy Nguyễn Hữu Ái, thầy Phan Xuân Viện,…; quý thầy cô Khoa Văn học và Ngôn ngữ và các thế hệ cựu sinh viên từng được thọ giáo thầy nay đã là thầy cô đang giảng dạy ở trường đại học (như thầy Trần Anh Tuấn, thầy Nguyễn Văn Hà, thầy Nguyễn Đình Phức, cô Phan Thu Vân,…), hoặc là nhà thơ, nhà văn, nhà báo (như Lê Minh Quốc, Huỳnh Thanh Luân, Phan Hoàng, Thẩm Hồng Thuỵ, Phạm Tấn Tài,…).

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp với những tâm sự, chia sẻ của thầy Nguyễn Đức Dân, thầy Trần Chút về thầy Nguyễn Khuê; với bài thơ viết bằng tiếng Anh cảm động lòng người mà cô Trần Thị Thuận dành tặng cho người thầy đã từng ngày dạy Hán Nôm tối dạy Anh văn; với lời giới thiệu sách Nguyễn Khuê - Tuyển tập nghiên cứu và sáng tác sâu sắc như một bài nghiên cứu mà tràn đầy tình cảm của một học trò đối với vị sư biểu của thầy Trưởng khoa Đoàn Lê Giang; và với những món quà, những bó hoa đầy ắp lòng kính mến của các thế hệ sinh viên từng được học thầy và chưa từng được học thầy…

Ban tổ chức buổi lễ xin gửi lời cảm ơn đến quý anh, chị cựu sinh viên Hán Nôm đã đóng góp một phần kinh phí và đã dành thời gian quý báu đến tham dự. Nhờ sự giúp sức, ủng hộ nhiệt tình đó mà chúng tôi mới in được tập sách và làm được buổi Lễ mừng sinh nhật thầy Nguyễn Khuê trang trọng như vậy.