Truyện ngắn Việt Nam hiện đại

Sáng ngày 14-6-2018, tại nhà xuất bản Đại học Vinh (Nghệ An), đã tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm mới TRUYỆN NGẮN VIỆT NAM HIỆN ĐẠI (Giáo trình dùng cho học viên sau đại học chuyên ngành văn học Việt Nam) của hai tác giả Đinh Trí Dũng và Bùi Việt Thắng. Đây là một trong những ấn phẩm trọng điểm ra mắt độc giả trong quý I của Nhà xuất bản Đại học Vinh.

Đến dự buổi giới thiệu sách mới có đại diện Nhà xuất bản Đại học Vinh, Hội VHNT Nghệ An, Tạp chí Văn hóa Nghệ An, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Nghệ An, các thầy/ cô giáo Khoa Ngữ văn Đại học Vinh và các học viên cao học, nghiên cứu sinh đang học tập tại Khoa. Các nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Quang, Nguyễn Thị Phước, Nguyễn Văn Hùng, Hồ Bất Khuất, Phan Văn Thắng đã có mặt chia vui cùng các tác giả.

Sau lời dẫn của MC/ đồng thời là người biên tập cuốn sách Cao Thị Anh Tú trẻ trung và xinh đẹp, tác giả Bùi Việt Thắng chia sẻ với độc giả về quá trình nghiên cứu văn học của mình hơn 40 năm qua ở trường Đại học KHXH&NV (ĐHQGHN), lao động chữ nghĩa trong vòng hai năm (2016-2017) dồn sức cùng với PGS.TS Đinh Trí Dũng hoàn thiện tác phẩm. Nhiều câu hỏi thú vị và hóc búa được đặt ra từ phía độc giả. Hai tác giả đã trả lời cơ bản thỏa mãn những độc giả thông minh và khó tính. Có ý kiến nên tăng số lượng in vì đây là cuốn sách cập thời vũ và bổ ích không chỉ cho người làm công tác nghiên cứu và giảng dạy mà còn cho tất cả những người yêu văn chương, đặc biệt yêu thích truyện ngắn dân tộc vốn có truyền thống từ thời trung đại.

Các tác giả công trình là những giảng viên đại học lâu năm, có kinh nghiệm nghiên cứu và tình yêu văn chương dân tộc. Mỗi người đều sở hữu nhiều công trình nghiên cứu có giá trị về văn học Việt Nam hiện đại, về các thể loại văn xuôi (truyện ngắn, tiểu thuyết). Trong buổi giới thiệu sách, hai tác giả đã ký tặng 50 cuốn cho các vị khách quý. Có thể nói, buổi giới thiệu sách là một hoạt động chuyên môn cao của Nhà xuất bản Đại học Vinh mở đầu cho năm 2018 hứa hẹn nhiều thành công. Các tác giả nhận được nhiều chia sẻ, động viên kịp thời, chân tình và sâu sắc từ phía các vị khách quý.

Trân trọng cảm ơn những tấm lòng thành vì tình yêu văn chương và sự nghiệp giáo dục nước nhà. Hy vọng trong tương lai gần và xa, chúng tôi sẽ tích cực cộng tác nghiên cứu để hiến tặng quý vị độc giả yêu văn chương những tác phẩm mới.

                                                                                                   Vinh, ngày 14-6-2018

                                                                                       Đinh Trí Dũng – Bùi Việt Thắng

Thông tin truy cập

60532401
Hôm nay
Hôm qua
Tổng truy cập
13894
10018
60532401

Thành viên trực tuyến

Đang có 362 khách và không thành viên đang online

Danh mục website